Monday, October 3, 2011

BUTANGEEEEEEEEEE.. PART II







May kakambal ka ba?
Kasi you’re in my heart
yet you’re in my mind.

Ayoko na sa sarili ko!
Gusto mo sa ‘yo na lang ako?


Kung magiging subject ka…
Gusto ko ikaw ang Pinkamahirap…
Para sa ‘yo lang ako babagsak!

“ Eto ang tatandaan mo..
Hindi lahat ng buhay ay buhay.
Tulad ko, buhay pero patay na
patay sayo. 


Ang ganda naman ng damit mo
bagay sayo…
Pero mas bagay tayo.

Sa hinaba-haba man ng tulog ko.
IKAW pa rin ang dahilan ng pag-
gising ko. 


Alam mo gusto ko sanang mag
pulis….
…para ikaw ang MOST WANTED
KO!


‘Pag ikaw ang kasama ko…
Tinatamad na ako…
Kase ang sarap magpahinga sa
piling mo.


Sana ulan ka at lupa na lang ako.
Para kahit gaano kalakas ang patak
mo, sa akin pa rin ang bagsak mo.

“ Maghanda ka na ng salbabida…
Kasi lulunurin kita sa pagmamahal
ko. David Asalhayop ng Baywash






“ Matalino ka ba?
Sige nga, sagutin mo ako.

“ Isa lang naman ang gusto ko
ngayong Pasko eh…
PSP mo…
Pasko sa Piling mo! 

“ Kahit alam kong lamang ako sa
kanya…
Meron pa rin siya na wala ako -
IKAW… 

“ Sana formspring.me na lang ako,
Para ako naman ang sagutin mo.

“ Maliit ba ako?
Di kita maabot eh!  

“ Diabetic ka ba?
Kasi i’m planning to be the sweetest
person for you! 

“ Buti pa ang keyboard ng pc…
Lagi magkatabi ang U and I…
 

“ Calculator ka ba?
Kasi sa ‘yo pa lang, solved na ako.

“ Masasabi mo bang bobo ako…
Kung ikaw lang laman ng utak ko…

“ Para kang test paper,
Nauubos ang oras ko kakatitig lang
sa ‘yo.




“ Isang beses lang kita minahal…
Pagkatapos nun, hindi na natapos…

“ Bagyo ka ba?
Kasi the moment you left my area
of responsibility,
You leave my heart in the state of
calamity 

“ Hindi na ko mahuhulog sa ‘yo..
Kasi ‘pag kasama na kita,
lumulutang na ako… 

“ Bagay sa ‘yo maging amo…
Inalila mo kasi ang puso ko… 

“ Arc reactor ka ba?
Di ako tatagal kapag nawala ka sa
dibdib ko. 

“ Ang init ngayon no?
Dito ka sa puso ko… malamig.

“ Buti pa email…
May attachment. 

“ Marunong ka bang mag-ayos ng
cellphone?
Sira yata itong iPhone ko…
Wala kasi yung number mo… 

“ Hindi ka naman camera
Pero tuwing nakikita kita
Napapangiti ako.




“ Inii-SMALL ka ba nila…
Inii-BIG naman kita 

“ Ang LECture ba pwede maging
LAB?
Kasi I think I LEC you very much.

“ Ang pag-ibig ko sa iyo’y parang
talaba
Patay na’y nakadikit pa

“ Itutuwid ko ang landas mo
Para sa akin ka didiresto. 

“ Di mo pa nga ako binabato
Tinatamaan na ako sa ‘yo 

“ Kung maging superhero ako,
Hindi ako si Superman,
Hindi rin si Batman
O si Spiderman
I’m Your Man… KailanMan! 

“ Sana magtaas din ang presyo ko
Para minsan naman matawag mo
din akong mahal. 

“ Bastos ka ah!
Basta-basta ka na lang pumapasok
sa isipan iba. 

“ Parang wala ako sa sarili ko,
Siguro nasa iyo ako. shenay, 

“ Nag-review ka na ba?
Kasi mamaya, pasasagutin na kita.





“ Para kang ice cream,
Sweet nga…
Malamig nga lang… 

“ Pakipulot naman yung puso ko…
Nahulog na kasi sa ‘yo

“ Alam mo, perfect ka na sana.
Isa lang ang gusto kong palitan sa
‘yo…
Apelyido mo.

“ Nov.1 ngayon ah…samahan mo naman ako sa sementeryo dadalawin ko lang yung puso kong patay na patay sayo. . .

“ Sabi nila kasi libre lang mangarap.
Libre ka ba?
Ikaw kasi ang pangarap ko eh.

“ Dalawang beses lang naman
kitang nais makasama…
… Now and Forever

“ Kodigo ka ba?
Ikaw kasi ang sagot sa lahat ng
tanong ko eh.

“ Facebook ka ba?
Gusto kasi kita i-Like eh.

“ Ice ka ba?
Crush kita eh.


“ May ipagtatapat ako sa iyo…
Ayan nakatapat na… 

“ Kung malungkot ka dahil wala pa
siya…
Isipin mo na lang…
Malungkot din ako dahil wala ka pa…

“ Saan mo gusto ikasal?
Kasi ako… sa tabi mo… 

“ Tatakbo ka ba sa eleksyon?
Kasi boto mga magulang ko sa iyo

“ Google ka ba?
Kasi lahat na ng hinahanap ko
Nasa iyo na eh. 

“ Sana naging holdaper ka na lang.
Kasi kahit ano, ibibigay ko.
Basta ‘wag mo lang akong
sasaktan… 

“ Miss, album ka ba?
Kasi single ako eh. 

“ Lumiliit ka yata?
Dati kasi lampas ulo kita
Ngayon nasa puso na kita 

“ Aanhin pa ba ang relo
Kung titigil din pala sa ‘yo!


“ Am I a bad shooter?
Kasi, I keep on missing you! 

“ Maging cactus ka man,
Handa ako masaktan,
Mayakap ka lang. 

“ Do not leave your valuable things
unattended.
Kaya dito lang ako sa tabi mo. 

“ Baliw man ako sa inyong paningin,
Subukan mo lang tumingin,
Mababaliw ka rin miss 

“ Madumi man akong tingnan
Malinis nman ako magmahaL 

“ Ang taong hindi marunong
lumingon sa pinanggalingan.
Malamang ako ang nasa harapan.

“ Napaka Lakwatsera mo talaga,
kasi pati sa isip naglalakbay ka

“ Hindi naman ako tubig.
Pero bakit sila uhaw sa ‘kin. 

“ Pwede na ba kitang tubusin?
Ang laki na kasi ng interest ko sa ‘yo
eh! 

“ Apoy ka ba?
Kasi… ‘alab’ you!


“ Pwede ka ba maghubad?
Kasi nagtataka lang ako kung paano mo
Naitatago mga pakpak mo sa likod?

“ Witch ka ba?
Kasi you cast me under your spell

“ Aanhin pa ang bahay na bato
Kung nakatira ka na sa puso ko?


“ ‘Pag ako nagtayo ng negosyo,
lahat sila bebentahan ko ng mura.
Tama na’ng sa ‘yo lang ang magmahal

“ Sana camera na lang ako
Para ngitian mo naman ako

“ Ano’ng height mo?
Pa’no ka nagkasya sa loob ng puso ko?

“ Para kang table of contents ng isang libro.
Kasi ikaw ang paksa ng bawat pahina ng buhay ko

“ Kalawang ka ba?
Kasi unti-unri mong kinakain ang bakal na puso ko.

“ Nasa hospital ako ngayon
Kasi hindi kinaya ng puso ko ang pagmamahal sa ‘yo

“ Para san pa ang gravity?
Kung sa ’yo pa lang,
Nahuhulog na ‘ko?


Boy: Grabe sirang sira na talaga ang mga mata ko!!!

Girl: Bakit?

Boy: wala na akong Makita…

Girl: Ha?

Boy: Wala na akong Makita… na mas hihigit sayo J



Girl: nagawa mo na ba assignments mo?

Boy: tapos na.

Girl: mamatay ka man?!

Boy: oo nga.

Girl: mamatay man ako?

Boy: hindi pa pala. mamaya gagawin ko na. promise! ^^

——

Boy: pwede ba tayo mag date?

Girl: NO!

Boy: naintindihan mo ba talaga ‘yung tinanung ko?

Girl: oo naman!

Boy: weh?ano nga daw ulet?!

Girl: pwede ba tayo mag date..

Boy: sure! ^^,

<para-paraan! hehe> 



BF: alam mo b kung anong pangarap ko sa buhay?

GF: Hmm, yumaman at magkaron ng madaming kotse?

BF: Mali ka. Ang pangarap ko sa buhay ay sumakay sa jeep ksama ka..

GF: Yun lang?!

BF: at sbihing “bayad oh. dalawang senior” ^.^



Boy: “Anong mga likes and dislikes mo?”
Girl: “Gusto ko yung mabait, matalino. Walang bisyo. Ayaw ko sa mayabang at iresponsable.”
Boy: “Ah, ganun ba.”
Girl: “Ikaw? Ano ang mga ayaw at gusto mo?”
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Boy: “Gusto kita. Ayoko ng iba.”


“Do you have a map? ‘Coz I keep getting lost in your eyes.”

“Am I a bad shooter? ‘Coz I keep on missing you.”

“Hi, you must be the devil? ‘Coz you’re hot as hell!”

“Hi, I’m Batman. Do you wanna see my batmobile?”

“Hi, I’m Superman. Can you read my mind?”

“Hi, you look a lot like my next girlfriend.”

“Wanna bet 100 bucks you’re gonna turn me down?”

“Kiss me if I’m wrong… but isn’t your name (take a guess)?”

“Life without you would be like a broken pencil… pointless.”

“Hi, I know I’m a guy but I want to be Alice, coz your body’s a Wonderland.”


hehehe....


No comments:

Post a Comment